Kết quả Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2019

15/08/2019 15:15

Tiếp nối thành công của các Hội chợ OCOP, Tuần OCOP, năm 2019, tỉnh Quảng Ninh tổ chức 02 Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh phụ vụ nhu cầu mua sắm của người dân và du khách.

(1)- Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh - SunWorld diễn ra từ ngày 26-28/7/2019  tại Công viên giải trí Sun World Hạ Long gồm 40 gian hàng của 40 doanh nghiệp/HTX/Cơ sở sản xuất; tham gia trưng bày, giới thiệu và bán gần 200 sản phẩm OCOP của 13/14 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh; hơn 50.000 lượt người đến thăm quan và mua sắm, chủ yếu là khách du lịch (chiếm trên 80% lượng khách). Điều đó cho thấy, thương hiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh đang dần trở thành một trong những nhu cầu thiết yếu của du khách khi du lịch tại Quảng Ninh. Tổng doanh thu bán hàng ước đạt trên 1.195 triệu đồng.

(2)- Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh - BigC tháng 8/2019 diễn ra từ ngày 09-11/8/2019 tại Trung tâm thương mại BigC Hạ Long có sự tham gia của 80 doanh nghiệp/HTX/Cơ sở sản xuất; 35 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán gần 250 sản phẩm OCOP của 14 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Theo báo cáo của các DN/HTX/CSSX tham gia Tuần OCOP về Ban tổ chức, doanh thu Tuần OCOP kỳ này đạt 1.415 triệu đồng (Trong đó, ngày 09/8: trên 470 triệu đồng; ngày 10/8: trên 520 triệu đồng; ngày 11/8: gần 435 triệu đồng), tăng 1,3% so với Tuần OCOP - BigC năm 2018. Lượng khách đến tham quan và mua sắm tại Tuần OCOP ước đạt 15.500 lượt người, tăng 1,9% so với Tuần OCOP - BigC năm 2018.

Tuần OCOP kỳ này có sự tham gia của Khu gian hàng các sản phẩm đặc trưng,tiêu biểu của tỉnh Sơn La (06 gian hàng)

Lượng hàng hóa tiêu thụ tại các Tuần OCOP năm 2019 thuộc các nhóm:   Thực phẩm, thực phẩm sau chế biến, thảo dược và đồ uống, như: Miến dong Bình Liêu; Các sản phẩm từ Sữa Đông Triều; Gạo, lạc, mì gạo, ... của HTX Hoa Phong; Ổi, bưởi da xanh của HTX Tứ Đại (Hoành Bồ); Giò, chả, ruốc, giăm bông làm từ thịt lợn Móng cái của Cơ sở Quang Dần (Móng Cái); Thịt Khâu nhục, bánh gật gù, trứng vịt biển Đồng Rui (Tiên Yên); Các sản phẩm từ nước khoáng thiên nhiên (Cẩm Phả); Nước mắm Cái Rồng, Ruốc hầu, Ruốc tôm (Vân Đồn), ...

(3)- Hoạt động phụ trợ bên lề Tuần OCOP

Nhằm đẩy mạnh hiệu ứng lan tỏa của Tuần OCOP năm 2019, Sở Công Thương phối hợp các Sở, ngành, đơn vị, địa phương tổ chức một số hoạt động bên lề sự kiện. Cụ thể:

Phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh: Sở Công Thương phối hợp Ban Xây dựng NTM, Sở Du lịch tổ chức cho 28 đơn vị (doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP, các nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, siêu thị, ban quản lý chợ) ký cam kết hành động chống rác thải nhựa hưởng ứng thư ngỏ kêu gọi cả nước hãy chung tay hành động giải quyết vấn đề rác thải nhựa của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và triển khai thực hiện Kế hoạch số 41/KH-UBND ngày 21/02/2019 của UBND tỉnh về việc thực hiện phong trào Chống rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Lễ phát động đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận những cố gắng trong công tác phòng, chống rác thải nhựa của các đơn vị kinh doanh, sản xuất, HTX trong thời gian qua. Đồng thời, nhấn mạnh sự tham gia của toàn xã hội trong việc ngăn chặn phát sinh rác thải nhựa ra môi trường, hạn chế sử dụng các túi ni lông và các sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa là rất cần thiết, cần được sự chung tay vào cuộc của mọi tầng lớp nhân dân.

 Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng kêu gọi các cá nhân, tập thể, đơn vị kinh doanh, sản xuất đưa ra những sáng kiến mới, hay, hiệu quả trong công tác sản xuất, đóng gói sản phẩm, hạn chế sử dụng các sản phẩm bằng nhựa. Đặc biệt, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cần có sự đổi mới, thay thế bao bì sản phẩm bằng các chất liệu thân thiện với môi trường, nhằm góp phần giảm thiểu tiêu thụ, tăng cường tái sử dụng, tái chế rác thải nhựa đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất và phân phối tiêu dùng.

Hưởng ứng lời phát biểu phát động của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Sở Công Thương đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương kêu gọi, vận động doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh cùng chung tay trong công tác bảo vệ môi trường bắt đầu từ hành động ký cam kết chung tay “Chống rác thải nhựa".

 - Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm thương mại BigC Hạ Long tổ chức Hội nghị kết nối sản phẩm OCOP Quảng Ninh vào tiêu thụ tại hệ thống BigC Việt Nam. Tại hội nghị, 89 sản phẩm OCOP của 25 DN/HTX/Cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh được Tập đoàn BigC Việt Nam lựa chọn để tìm hiểu hồ sơ pháp lý, năng lực cung cấp và giá cả thu mua sản phẩm. Các chuyên gia thu mua tư vấn, hướng dẫn cho các đơn vị thực hiện quy trình kết nối các sản phẩm đã được lựa chọn vào tiêu thụ tại hệ thống BigC toàn quốc.

- Hội nghị thúc đẩy hoạt động cung cấp thông tin thị trường giữa các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh hàng hóa sản phẩm trong tỉnh: Sở Công Thương giới thiệu về các chỉ số PCI, DCCI của Sở; hướng dẫn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tìm kiếm thông tin thị trường, tìm kiếm đối tác kinh doanh, thông tin các hoạt động xúc tiến thương mại, thủ tục cấp giấy phép thuộc lĩnh vực quản lý của ngành Công Thương qua việc tra cứu thông tin tại Cổng thông tin điện tử của Sở/tỉnh, Fanpage, bộ thông tin tại Trung tâm hành chính công; đồng thời cung cấp thông tin, hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp sản xuất kinh doanh với một số doanh nghiệp tư nhân thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ tìm kiếm thông tin thị trường, dịch vụ tìm kiếm đối tác kinh doanh, dịch vụ xúc tiến thương mại. Tại hội nghị các doanh nghiệp đã thảo luận về định hướng, nhu cầu, cơ chế hợp tác, kết nối hàng hóa giữa các doanh nghiệp; hỗ trợ đưa hàng hóa, đặc sản OCOP của địa phương, sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia vào các hệ thống phân phối trong nước, tạo sự cạnh tranh phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường.

Tuần OCOP Quảng Ninh năm 2019 là hoạt động gắn liền với chuỗi sự kiện Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh trong năm 2019, là một trong những hoạt động để xây dựng thương hiệu sản phẩm địa phương nhằm thúc đẩy quá trình phát triển sản xuất, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ của tỉnh, đưa sản phẩm OCOP Quảng Ninh hội nhập với các sản phẩm nông nghiệp của cả nước và khu vực. Lần đầu tiên Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP được tổ chức tại Sun World Hạ Long với mục tiêu hướng tới đối tượng khách du lịch trong nước và quốc tế (tại Tuần OCOP - SunWorld, khách du lịch chiếm trên 80% tổng số lượt người tham quan và mua sắm); góp phần giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước biết đến những sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh; hình thành thói quen tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh phục vụ nhu cầu mua sắm của thị trường khách du lịch khi tham quan, du lịch tại Quảng Ninh.

 

QLTM


Tìm kiếm theo chuyên mục - nội dung - ngày tháng

Tin Nóng
Tin tiêu điểm

Lịch công tác trống

Website liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay: 327
Đã truy cập: 464047