Ngày 09/7/2018, một khách du lịch đi thăm quan vịnh Hạ Long trên tàu Phong Hải đã để thất lạc ví tiền của mình. Ngay sau khi nhận được thông tin của khách phản hồi, ông Đinh Khắc Thương - thuyền trưởng và nhân viên tàu Phong Hải đã nhanh chóng tìm kiếm và tìm thấy chiếc ví của khách để quên trên sân thượng của tàu. Trong ví có 02 vé máy bay, 01 giấy khai sinh và hơn chục triệu đồng. Ngay sau đó, ông Đinh Khắc Thương đã trao trả lại ví tiền đến tận tay du khách.
Ngày 26/7/2018, một gia đình du khách quốc tịch Tây Ban Nha gồm 5 người đã đặt tàu nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long thông qua trang mạng xã hội, đã thanh toán tổng số tiền 639,94 EURO. Thông tin khách nhận được là họ sẽ được nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long, trên tàu Paragon Cruise. Tuy nhiên, khi xuống tới cảng tàu quốc tế Tuần Châu, khách du lịch không tìm thấy chiếc tàu nào mang tên Paragon Cruise như tour họ đã mua. Khi được Ban Quản lý cảng tàu Tuần Châu cho biết không có chiếc tàu nào mang tên Paragon Cruise đang hoạt động, du khách rất hoang mang. Để giúp đỡ, hỗ trợ gia đình du khách trên, công ty CP du thuyền Pelican đã quyết định đón và miễn phí toàn bộ tiền thuê dịch vụ tàu nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long cho gia đình du khách.
Những việc làm trên của cá nhân ông Đinh Khắc Thương và tập thể công ty CP du thuyền Pelican thực sự ý nghĩa, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách trong nước và quốc tế, là tấm gương “người tốt, việc tốt” tiêu biểu được biểu dương và nêu gương rộng rãi./.