
Quang cảnh lớp tập huấn
Lớp tập huấn được giảng viên là cán bộ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chia sẻ các nội dung như: Tầm quan trọng của liên kết sản xuất với thị trường tiêu thụ sản phẩm; Khái niệm về marketing và cách lập kế hoạch marketting nông thuỷ sản; Các bước xây dựng chiến lược thị trường… Các học viên tham gia lớp tập huấn cũng có các hoạt động thực hành như chia nhóm lập kế hoạch, xây dựng chiến lược thị trường một số mặt hàng thuỷ sản và tham quan thực tế tại các cơ sở sản xuất thủy sản.

Các học viên đi tham quan thực tế mô hình sản xuất
Kết thúc lớp tập huấn các học viên đã nắm được những kiến thức cơ bản về marketing và cách lập kế hoạch marketing nông thuỷ sản cũng như hiểu được tầm quan trọng của liên kết sản xuất với thị trường tiêu thụ sản phẩm và một số chính sách của nhà nước về phát triển thị trường trong lĩnh vực nông nghiệp.
Phát biểu kết thúc lớp tập huấn, ông Nguyễn Bá Lâm – Phó giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quảng Ninh cho biết “Lớp tập huấn là cơ hội cho người sản xuất, nhà quản lý và các bên có liên quan được trao đổi, chia sẻ các thông tin, kiến thức, kinh nghiệm… trong hoạt động marketing và tiếp cận thị trường đối với hoạt động khai thác, dịch vụ hậu cần thủy sản qua đó góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất lĩnh vực thủy sản nói riêng và nông nghiệp nói chung theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững”./.