Khẳng định điểm đến văn minh, thân thiện

08/12/2024 13:31

Những tháng cuối năm là thời gian để du lịch Quảng Ninh ghi điểm với du khách. Lượng khách không quá đông, cơ sở hạ tầng cũng như nhân lực du lịch không bị rơi vào tình trạng quá tải. Du lịch Quảng Ninh tạo ấn tượng tốt đẹp về một điểm đến văn minh và thân thiện với du khách trong và ngoài nước.

Dịp cuối năm, du lịch Quảng Ninh ghi điểm với du khách nhờ chương trình khuyến mại hấp dẫn và chất lượng dịch vụ cao. Ảnh: Du khách check-in tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Ha Long Center.

Lần thứ 3 quay trở lại Hạ Long để tham dự một hội nghị tổ chức tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Ha Long Center, ông Passiri Nisalak (du khách Thái Lan) đánh giá: Khung cảnh đẹp, không khí trong lành, công tác tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, nhân viên khách sạn cũng rất tận tình hỗ trợ khi chúng tôi hỏi thông tin về các hoạt động và tour du lịch tại Quảng Ninh. Họ còn nhiệt tình chỉ cho chúng tôi những địa điểm nhà hàng bán đồ ăn ngon, giá cả phải chăng, được người dân địa phương thường xuyên lui tới. Tôi thấy rất hài lòng và cảm ơn các bạn vì dịch vụ tuyệt vời.

Để tăng thu hút du khách đến với Quảng Ninh, tạo ấn tượng tốt đẹp về điểm đến du lịch 4 mùa, nơi không chỉ có trải nghiệm trọn vẹn, hấp dẫn mà còn có phong cách làm du lịch chuyên nghiệp và thân thiện, ngày 20/11/2024, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, nhà hàng, doanh nghiệp vận tải của Quảng Ninh cam kết tham gia Chương trình kích cầu du lịch có chủ đề “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”, cung cấp gần 400 gói kích cầu ưu đãi lên đến 50%, từ nay đến hết tháng 3/2025.

Các đơn vị du lịch Quảng Ninh ký kết tham gia chương trình kích cầu du lịch, cam kết giảm giá nhưng không giảm chất lượng. Ảnh: Hoàng Quỳnh

“Với cam kết giảm giá nhưng không giảm chất lượng, các doanh nghiệp trong ngành đang thể hiện sự đoàn kết và thống nhất rất cao trong việc tăng thu hút khách và quan trọng hơn hết là họ đang cùng nhau tạo ra văn hóa du lịch văn minh nơi mà trải nghiệm của du khách và chất lượng sản phẩm chính là yếu tố làm nên thương hiệu của điểm đến. Hiệp hội Du lịch sẽ giám sát việc các doanh nghiệp thực hiện kích cầu du lịch, và sẽ can thiệp nếu có đơn vị nào đi ngược lại quyết tâm chung của ngành” - Ông Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh cho biết.

Xây dựng môi trường du lịch văn minh được xác định là một trong những mục tiêu quan trọng, thường xuyên và liên tục của ngành du lịch Quảng Ninh. Để đảm bảo môi trường du lịch thân thiện, hấp dẫn, 9 tháng năm 2024, Sở Du lịch thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động du lịch và việc chấp hành các quy định của pháp luật trong họat động dịch vụ lưu trú, kiểm tra hoạt động hướng dẫn du lịch, kinh doanh dịch vụ lữ hành, công tác đảm bảo an toàn tại các bãi tắm, bể bơi phục vụ khách du lịch.

Theo đó, 9 tháng năm 2024, Sở Du lịch đã tiến hành kiểm tra đối với 87 lượt hướng dẫn viên du lịch; 85 cơ sở lưu trú du lịch; 14 bãi tắm biển; 1 điểm tắm; 37 bể bơi; 3 doanh nghiệp lữ hành; 2 khu, điểm du lịch. Xử lý vi phạm hành chính đối với 20 trường hợp vi phạm, trong đó có: 7 hướng dẫn viên và 12 cơ sở lưu trú, 1 doanh nghiệp lữ hành, với tổng số tiền xử phạt là 263 triệu đồng.

Trong 9 tháng, Sở Du lịch đã tiếp nhận giải đáp, hỗ trợ thông tin dịch vụ du lịch cho 116 trường hợp, chuyển 23 thông tin phản ánh của khách du lịch đến sở, ngành, địa phương hỗ trợ, giải quyết theo thẩm quyền. Thực hiện nhiệm vụ thường xuyên trực cung cấp thông tin du lịch trực tiếp tại văn phòng Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch và qua tổng đài, điện thoại, tin nhắn, email, biên tập, đưa tin bài trên Website và Fanpage do Trung tâm quản lý.

Những tháng cuối năm, để tiếp tục đảm bảo hoạt động đón tiếp, phục vụ du khách, Sở Du lịch đã tham mưu các văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch dịp lễ Noel và Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025; tăng cường công tác quản lý, tổ chức hoạt động đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Ngày 10/7/2024, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 1868/UBND-VHXH “V/v tăng cường công tác quản lý nhà nước, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch”, chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành có liên quan tập trung triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm tăng cường quản lý, bảo đảm môi trường kinh doanh du lịch. Thực hiện đồng bộ các giải pháp ngành du lịch Quảng Ninh đang từng bước khẳng định thương hiệu của điểm đến quốc tế văn minh, thân thiện.

Đào Linh



Tìm kiếm theo chuyên mục - nội dung - ngày tháng

Tin sở ban ngành
Bản đồ

Lịch công tác trống

Tin tiêu điểm
Website liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay: 10050
Đã truy cập: 73003811

© Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh

Giấy phép xuất bản: số 53/GP-TTĐT ngày 27/05/2015 - Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

- Cơ quan quản lý nhà nước và thường trực kỹ thuật: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh.

- Quản lý nội dung trang chủ: Trung tâm Truyền thông tỉnh.

- Quản lý nội dung các Cổng thành phần: Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức. 

Ghi rõ nguồn "Quảng Ninh Portal" khi phát hành lại thông tin từ  Website này.