Điểm báo ngày 14/10

14/10/2019 15:17

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn nhận danh hiệu sân bay mới tốt nhất châu Á (baoquangninh, 14/10)

Ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn nhận danh hiệu do WTA trao tặng.

Tại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) vừa chính thức công bố danh sách các sân bay mới tốt nhất ở châu Á năm 2019. Trong đó, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) được bình chọn là sân bay mới tốt nhất trong số 6 sân bay được đưa vào khai thác trong năm 2019.

Theo đó, tiêu chí quan trọng được WTA đưa vào đánh giá trao tặng giải thưởng cho sân bay là sự trải nghiệm của hành khách, trang thiết bị vận hành, thiết kế nhà ga. Trong đó, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã đáp ứng tiêu chí này một cách xuất sắc với hệ thống trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ những thương hiệu hàng đầu thế giới, như: Đèn hiệu đường băng, sân đỗ đạt tiêu chuẩn CAT II; máy bay có thể cất và hạ cánh ở hai đầu đường băng; hệ thống trả khay tự động của Đức tích hợp máy soi đa chiều, dò chất nổ lỏng Euro Standand 3…; nhà ga được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa, nhiều khoảng xanh sinh thái như một khu nghỉ dưỡng.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là sân bay tư nhân đầu tiên trong cả nước với đường băng dài 3,6km, có thể đón được tất cả các loại máy bay hiện đại bậc nhất trên thế giới như Boeing 787, công suất nhà ga giai đoạn 1 là 2,5 triệu hành khách/năm chính thức được đưa vào khai thác đầu năm 2019.

Hiện Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đang có 3 hãng hàng không trong nước là Vietnam Airlines, VietJet, Bamboo Airway tổ chức khai thác đường bay Vân Đồn - TP Hồ Chí Minh với tần suất 3 chuyến/ngày. Các chuyến quốc tế được bắt đầu kết nối từ tháng 5/2019, Vân Đồn – Trung Quốc, Hàn Quốc khai thác dưới dạng các chuyến bay Charter (thuê riêng cho khách của công ty lữ hành). Sau 9 tháng khai thác, sân bay đã đón trên 150.000 lượt hành khách với khoảng 1.300 chuyến bay nội địa, quốc tế.

WTA được khởi xướng từ năm 1993, bởi những chuyên gia hàng đầu về du lịch. Tạp chí The Wall Street Journal đã ví WTA có uy tín và tầm ảnh hưởng như giải Oscar của lĩnh vực du lịch. Giải thưởng được tổ chức thường niên, nhằm vinh danh những điểm đến nổi bật, những nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng trong ngành du lịch, khách sạn trên thế giới. Và đây là lần đầu tiên một sân bay tại Việt Nam được WTA vinh danh.

 

Chủ động đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (Tạp Chí Tài Chính 14/10)

Đó là những biện pháp được ngành Hải quan nói chung và Cục Hải quan Quảng Ninh đã tích cực triển khai thực hiện trong những tháng đầu năm 2019. Điều này không chỉ tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, mà còn góp phần cải thiện môi trường kinh doanh....

Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2019, Cục Hải quan Quảng Ninh xác định trọng tâm kiểm soát thủ tục hành chính là đổi mới công tác rà soát, đánh giá thủ tục hành chính. Công tác này,  nhằm hướng tới mục tiêu kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế những thủ tục hành chính không đáp ứng các tiêu chí về sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp, còn rườm rà, gây khó khăn cho quá trình giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp và đề xuất bãi bỏ các quy định, thủ tục hành chính không phù hợp. Đây là công việc hết sức khó khăn đòi hỏi cần có tinh thần quyết tâm  và phải tính sáng tạo, khoa học cao.

Theo đó, khi ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính, Hải quan Quảng Ninh đã tiến hành giao chỉ tiêu rà soát, đánh giá thủ tục hành chính cho từng đơn vị cơ sở. Căn cứ để giao chỉ tiêu là kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong năm 2018 của chính các đơn vị cơ sở với tiêu chí số lượng thủ tục hành chính giải quyết phát sinh nhiều và mang tính đặc thù, bao gồm 02 thủ tục hành chính thực hiện cấp Cục và 20 thủ tục hành chính thực hiện cấp Chi cục.

Để tránh tình trạng các đơn vị cơ sở không có định hướng cơ bản, không có hướng dẫn cụ thể dẫn đến hiệu quả rà soát thấp, ngay trong quý I/2019, Cục Hải quan Quảng Ninh đã ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể cách thức, trình tự thực hiện, định hướng rà soát.

Đặc biệt, Cục đã cung cấp bản rà soát trước từng thủ tục hành chính chi tiết theo bộ phận tạo thành, trong đó có so sánh những bất cập trong thủ tục hành chính đã được công bố với các quy định của pháp luật hiện hành, với tình hình triển khai nhiệm vụ thực tế có vướng mắc phát sinh để các đơn vị cơ sở tham khảo. Định kỳ hàng tháng, Cục Hải quan Quảng Ninh nắm bắt tiến độ thực hiện thông qua báo cáo bằng văn bản của các đơn vị cơ sở để tiếp tục hướng dẫn, đảm bảo đúng mục đích, trúng vấn đề.

Trong quá trình thực hiện, có 02 thủ tục hành chính trong số 22 thủ tục hành chính trong kế hoạch của đơn vị được Bộ Tài chính ban hành quyết định công bố sửa đổi vào tháng 5 năm 2019. Để phù hợp với tình hình thực tế, Cục Hải quan Quảng Ninh đã kịp thời sửa đổi kế hoạch và có văn bản hướng dẫn, điều chỉnh, đảm bảo các thủ tục hành chính dù đã được sửa đổi nhưng vẫn tiếp tục được rà soát, đánh giá một cách có hiệu quả.

Sau khi thu thập biểu mẫu, báo cáo kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính từ các đơn vị cơ sở gửi về, Cục Hải quan Quảng Ninh thực hiện tổng hợp sơ bộ và thông báo kết quả ban đầu của rà soát, trong đó chú trọng chỉnh sửa, tham gia ý kiến vào nội dung tổng hợp và những biểu mẫu còn chưa đạt yêu cầu về số lượng, chất lượng (sai, thiếu, chưa hợp lý, chưa thống nhất). Đồng thời, Cục trao đổi, hướng dẫn, hỗ trợ, giải đáp vướng mắc bằng nhiều hình thức để các đơn vị cơ sở tiếp tục hoàn thiện biểu mẫu, kết quả.

Nhờ có sự triển khai thống nhất, sát với thực tế, kết thúc quý III/2019, Hải quan Quảng Ninh đã hoàn thành rà soát, đánh giá toàn bộ 22 thủ tục hành chính theo các kế hoạch đã ban hành và sửa đổi. Trong đó, có 07 thủ tục hành chính được đề xuất các phương án cắt giảm, đơn giản hóa. Cụ thể: Đề xuất bãi bỏ 02 thủ tục hành chính là thủ tục hải quan đối với hàng hóa của người xuất cảnh, nhập cảnh và phương tiện xuất cảnh, nhập cảnh qua biên giới và Thủ tục hải quan nhập khẩu nguyên liệu, vật tư để sản xuất hàng xuất khẩu.

Đề xuất gộp đối với 03 thủ tục hành chính là: Thủ tục khai bổ sung hồ sơ hải quan với Thủ tục khai bổ sung hồ sơ khai thuế, Thủ tục tham vấn trị giá đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu cấp Cục với cấp Chi cục; Đề xuất đơn giản hóa 02 thủ tục hành chính: Thủ tục hải quan đối với mua bán, trao đổi hàng hóa của cư dân biên giới và Thủ tục hải quan đối với hàng hóa kinh doanh tạm nhập - tái xuất.

Cùng với đó, Cục đề xuất sửa đổi bộ phận tạo thành đối với 15 thủ tục hành chính khác, bao gồm: Thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu; Thủ tục hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu; Thủ tục hủy tờ khai hải quan; Thủ tục hải quan đối với hàng hóa từ nước ngoài đưa vào kho ngoại quan; Thủ tục hải quan đối với hàng hóa từ kho ngoại quan đưa ra nước ngoài; Thủ tục hải quan đối với hàng hóa vận chuyển kết hợp;

Thủ tục hải quan đối với hàng hóa vận chuyển độc lập; Thủ tục hải quan đối với tàu biển xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh (thủ công - điện tử); Thủ tục hải quan đối với xăng, dầu, hóa chất, khí, nguyên liệu nhập khẩu, tạm nhập; Thủ tục thành lập địa điểm kiểm tra là chân công trình hoặc kho của công trình, nơi sản xuất; Thủ tục kiểm tra và xác định xuất xứ hàng hóa nhập khẩu;

Thủ tục khai báo giá tạm tính đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu; khai báo khoản phí bản quyền, giấy phép; các khoản tiền mà người nhập khẩu phải trả từ số tiền thu được sau khi bán lại, định đoạt, sử dụng hàng hóa nhập khẩu được chuyển trực tiếp hay gián tiếp cho người bán dưới mọi hình thức đối với trường hợp tại thời điểm đăng ký tờ khai chưa xác định giá;

Thủ tục xử lý tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt nộp thừa (theo quy định tại Điều 47 Luật Quản lý thuế số 78/2006/QH10 ngày 29/11/2006 được bổ sung tại khoản 13 Điều 1 Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế, Điều 29 Nghị định 83/2013/NĐ-CP ngày 22/7/2013 và Điều 49 Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015);- Thủ tục hoàn thuế/không thu thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu; Thủ tục thông báo danh mục hàng hóa miễn thuế dự kiến nhập khẩu.

Những kết quả tích cực trong triển khai rà soát, đánh giá thủ tục hành chính của Cục Hải quan Quảng Ninh góp phần giúp ngành Hải quan có những kiến nghị quan trọng đối với Bộ Tài chính trong việc ban hành quyết định phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân...

Xi măng Cẩm Phả - Tăng cường tiêu thụ khối dân sinh (Tài Nguyên Và Môi Trường 14/10)

Một trong những mục tiêu của Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả là trở thành đơn vị uy tín nhất trong lĩnh vực sản xuất xi măng về chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ. Hơn 10 năm xây dựng và phát triển, bằng chiến thuật chăm sóc đến khách hàng cuối cùng, thương hiệu “Xi măng Cẩm Phả” đã đóng đinh trên thị trường xi măng Việt Nam.

Đưa ra mục tiêu phấn đấu chiếm lĩnh vị thế cạnh tranh trên tất cả các thị trường thông qua hoạt động sản xuất, phân phối và bán hàng có hiệu quả, Xi măng Cẩm Phả không chỉ tập trung chăm sóc nhà phân phối, đại lý cấp 1, 2 mà còn ưu tiên cho khách hàng là đối tượng nhỏ lẻ, các công trình dân sinh. Điều này cho thấy Xi măng Cẩm Phả nhận định đúng vai trò của khối dân sinh và biết khai thác tiềm năng của thị trường này… Việc đầu tiên ghi dấu ấn trong chuỗi chăm sóc khách hàng đó là Xi măng Cẩm Phả tổ chức Hội thảo hướng dẫn đào tạo, sử dụng cấp phối xi măng cho vữa xây, bê tông cho khối dân sinh phía Bắc là minh chứng rõ ràng nhất cho cách làm mới mà ít doanh nghiệp xi măng nào làm được.

Tiếp theo đó, ngay tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Xi măng Cẩm Phả hưởng ứng phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” theo Kế hoạch số 41/KH-UBND ngày 15/3/2018 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc triển khai thực hiện đề án “Nhiệm vụ và giải pháp đưa các xã, thôn ra khỏi diện đặc biệt khó khăn, hoàn thành mục tiêu Chương trình 135 giai đoạn 2017-2020 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”. Đặc biệt năm 2019 tại Quảng Ninh, Xi măng Cẩm Phả tiếp tục hỗ trợ xi măng cho các địa bàn khó khăn như tại địa bàn huyện Hải Hà, Quảng Ninh. Cụ thể, trao tặng 80 tấn xi măng PCB30 ở xã Quảng Sơn. Quảng Sơn là xã khó khăn nhất của huyện Hải Hà với gần 100% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số. Số xi măng mà Công ty trao tặng được sử dụng để cấp trực tiếp cho các hộ dân, mỗi hộ 01 tấn để xây nhà vệ sinh tự hoại. Hay tại khu vực phia Nam, Chi nhánh Xi măng Cẩm Phả cũng đã dày công tìm hiểu tập quán tiêu dùng của từng địa phương để đưa sản phẩm tới khu vực dân sinh.

Được biết trước đó trong những ngày cuối năm 2018, Xi măng Cẩm Phả trao 600 chiếc đồng hồ cho chủ thầu và người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm tại các thị trường: Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương và Hưng Yên…

Theo đánh giá của khách hàng Hoàng anh Dũng tại thành phố Bắc Ninh, ngoài việc chăm sóc tận các công trình của khách hàng, Xi măng Cẩm Phả có chất lượng gắn kết tốt, ổn định. Còn ông Dương Đình Hải ở Nam Sách - Hải Dương cùng có nhận định về chất lượng gắn kết tốt của Xi măng Cẩm Phả, tuy nhiên điều mà anh tin tưởng hơn đó là sự quản lý của Tập đoàn Viettel ở Xi măng Cẩm Phả, anh tin tưởng môi trường quân đội sẽ tạo cho người công nhân của Xi măng Cẩm Phả một tác phong nhà lính chuẩn mực trong từng khâu sản xuất, góp phần vào sự vận hành an toàn và ổn định của Nhà máy… Chừng đó thôi cũng cho thấy sự quan tâm chăm sóc khách hàng cho dù là hộ nhỏ lẻ cũng nhận được quan tâm đặc biệt của Xi măng Cẩm Phả, một chiến thuật rấr “nhà binh” mà không dễ ai cũng làm được. Đến nay, thương hiệu “Xi măng Cẩm Phả” đã khẳng định tên tuổi và ghi dấu ấn tại các công trình lớn từ Bắc vào Nam như Nhiệt điện Cẩm Phả, Vincom Hạ Long, Sala của Đại Quang Minh, Vinhomes Central Park (tại Tân Cảng), Swan park, dự án đường 991B nối cảng Cái Mép – Thị Vải với quốc lộ 51…

Chia sẻ về điều này, TGĐ Xi măng Cẩm Phả, Trần Quang Hưng cho biết, vai trò của các nhà phân phối, khách hàng cuối cùng rất lớn, họ là những người đã luôn sát cánh cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Xi măng Cẩm Phả đến mọi miền đất nước. “Xi măng Cẩm phả luôn tỏ lòng biết ơn đến tất cả các khách hàng đã đồng hành cùng Xi măng Cẩm Phả. Thành công ngày hôm nay của Xi măng Cẩm Phả luôn có sự ủng hộ của hệ thống khách hàng trên khắp cả nước. Mỗi lời góp ý của khách hàng là một món quà quý giúp chúng tôi hoàn thiện dịch vụ cũng như công tác chăm sóc khách hàng. Chúng tôi luôn lắng nghe khách hàng để phát triển hoàn thiện hơn nữa trong tương lai.”, ông Hưng nói.

Như vậy có thể nhận thấy một trong những quan điểm rõ ràng nhất trong chiến lược kinh doanh của Xi măng Cẩm Phả đó là: “Khách hàng không chỉ đơn thuần là những người mua hàng của doanh nghiệp, mà rộng hơn, khách hàng còn là những người mà mình phục vụ, những người tham gia vào quá trình cung ứng dịch vụ và sự tồn tại của doanh nghiệp”.

Phát huy thế mạnh, khắc phục triệt để hạn chế, xây dựng đơn vị chính quy (Biên Phòng 12/10)

Thực hiện Kế hoạch của Bộ Tư lệnh BĐBP về kiểm tra toàn diện đồn Biên phòng năm 2019, từ ngày 2 đến 12-10, Đoàn kiểm tra số 2 của Bộ Tư lệnh BĐBP đã tiến hành kiểm tra toàn diện tại 10 đồn Biên phòng thuộc BĐBP các tỉnh: Nam Định, Cao Bằng, Quảng Ninh, Lạng Sơn và thành phố Hải Phòng. Công tác kiểm tra đảm bảo khách quan, đánh giá thực chất những ưu điểm, tồn tại của các đơn vị, để từ đó rút kinh nghiệm và quyết tâm thực hiện tốt các mặt công tác trong thời gian tới.

Trong quá trình kiểm tra, Thiếu tướng Lê Văn Phúc, Phó Tư lệnh BĐBP, Trưởng đoàn kiểm tra số 2 yêu cầu các thành viên trong đoàn phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm chỉ đạo của đồng chí Tư lệnh BĐBP, kiểm tra nghiêm túc, khách quan về xây dựng nền nếp chính quy, điều lệnh đội ngũ, huấn huyện chiến thuật, thực hành xử lý tình huống, kế hoạch chiến đấu bảo vệ đồn Biên phòng; kiểm tra công tác Đảng, công tác chính trị, công tác xây dựng lực lượng... Từ đó, kịp thời biểu dương các đơn vị có thành tích tốt, chấn chỉnh kịp thời những sai sót, hạn chế và có chỉ đạo các đơn vị khắc phục triệt để, góp phần xây dựng đơn vị chính quy, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ biên giới trong tình hình mới.

Qua kiểm tra, nhiều đơn vị đã có bước đột phá trong công tác huấn luyện, xây dựng nền nếp chính quy như Đồn Biên phòng Chi Lăng (BĐBP Lạng Sơn), Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cẩm Phả, Đồn Biên phòng Ngọc Vừng (BĐBP Quảng Ninh).

Theo Đại tá Trịnh Hữu Tăng, Chính ủy BĐBP Lạng Sơn, để đạt được những kết quả trong xây dựng nền nếp chính quy, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP Lạng Sơn đã xây dựng các mô hình “Cơ quan, đơn vị 5 an toàn và mẫu hình quân nhân 5 nhanh, 5 chắc”; “Hợp sức toàn dân tấn công tội phạm”; “Công trình dân sinh thắm tình đồn - xã”. Từ quyết tâm chính trị của đơn vị trong việc thực hiện các mô hình đã xây dựng được khối đoàn kết, thực hiện nền nếp công tác huấn luyện, xây dựng đơn vị chính quy, chăm lo nâng cao đời sống cho cán bộ, chiến sĩ, giúp đồng bào nghèo phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, phát huy sức mạnh đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm.

Đại tá Trần Văn Bừng, Chính ủy BĐBP Quảng Ninh chia sẻ, nhằm đáp ứng yêu cầu bảo vệ biên giới trong tình hình mới, làm tốt công tác huấn luyện, xây dựng nền nếp chính quy, Đảng ủy BĐBP tỉnh chú trọng xây dựng khối đoàn kết trong toàn đơn vị; chăm lo đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ chỉ huy vừa hồng, vừa chuyên, có phẩm chất đạo đức trong sáng, tư tưởng chính trị vững vàng, khắc phục mọi khó khăn, xây dựng đơn vị vững mạnh, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh những đơn vị tạo được bước đột phá, qua kiểm tra vẫn còn một số đồn Biên phòng đang tồn tại những hạn chế, chưa hoàn thiện công tác tổ chức chỉ huy, điều hành, thứ tự, nội dung, biện pháp, hành động trong xử lý tình huống bảo vệ đồn Biên phòng... Với những tồn tại, hạn chế của các đơn vị, Đoàn kiểm tra yêu cầu khắc phục trong vòng 15 ngày sau kiểm tra, đáp ứng yêu cầu xử lý hiệu quả các tình huống xảy ra trên biên giới. Đại tá Quàng Văn Xiến, Phó Cục trưởng Cục Trinh sát BĐBP, Phó Trưởng đoàn kiểm tra số 2 của Bộ Tư lệnh BĐBP cho biết, hằng năm Bộ Chỉ huy BĐBP các tỉnh đều tổ chức kiểm tra đối với các đơn vị, kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót, hạn chế, nhưng vẫn chưa quyết liệt, triệt để.

Với phương pháp kiểm tra linh hoạt, Đoàn kiểm tra số 2 đã chỉ ra nhiều hạn chế, tồn tại, có đánh giá khách quan, chân thực đối với mỗi tập thể, cá nhân. Đồng thời, mỗi thành viên của đoàn trên các lĩnh vực chuyên ngành, có hướng dẫn cụ thể giúp các đơn vị khắc phục. “Sau khi Đoàn kiểm tra chỉ ra những hạn chế, các đơn vị đã nghiêm túc tiếp thu và Bộ Chỉ huy BĐBP các tỉnh khẳng định sớm có kế hoạch, hướng dẫn, tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ chỉ huy các đồn Biên phòng, chấn chỉnh những tồn tại mà đoàn kiểm tra yêu cầu” - Đại tá Quàng Văn Xiến cho biết.

“Công tác huấn luyện, xây dựng chính quy được các đơn vị thực hiện theo đúng kế hoạch, chỉ lệnh của cấp trên. Thường xuyên tổ chức giáo dục chính trị, tư tưởng vững vàng cho cán bộ, chiến sĩ, đáp ứng yêu cầu bảo vệ biên giới trong tình hình mới. Qua kiểm tra Đoàn kiểm tra đã yêu cầu các đơn vị nâng cao trách nhiệm, phát huy ưu điểm, khẩn trương khắc phục triệt để những hạn chế, duy trì nghiêm nền nếp công tác huấn luyện, thực hành hoàn thiện kỹ năng cho bộ đội trong xử lý các tình huống, xây dựng đơn vị chính quy” – Thiếu tướng Lê Văn Phúc nhấn mạnh.

Hà Thanh


Tìm kiếm theo chuyên mục - nội dung - ngày tháng

Tin sở ban ngành
Bản đồ

Lịch công tác trống

Tin tiêu điểm
Website liên kết
Câu hỏi khảo sát

Theo bạn nội dung cung cấp trên cổng thông tin điện tử như thế nào?


Thống kê truy cập
Hôm nay: 37275
Đã truy cập: 15956209

© Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh

Giấy phép xuất bản: số 53/GP-TTĐT ngày 27/05/2015 - Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

- Cơ quan quản lý nhà nước và thường trực kỹ thuật: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh.

- Quản lý nội dung trang chủ: Trung tâm Truyền thông tỉnh.

- Quản lý nội dung các Cổng thành phần: Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức. 

Ghi rõ nguồn "Quảng Ninh Portal" khi phát hành lại thông tin từ  Website này.