
Toàn cảnh Hội nghị
Hội nghị khách hàng được tổ chức nhằm mục đích tập huấn, hướng dẫn, trao đổi, giải đáp khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, kiểm soát chi ngân sách xã, phường, kết hợp với tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực tài chính, ngân sách và quy định về thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực KBNN cho toàn thể công chức KBNN Móng Cái, công chức nghiệp vụ phòng Tài chính - Kế hoạch thành phố và Chủ tịch, kế toán các xã, phường trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Thị Ái Thu - Giám đốc KBNN Móng Cái phát biểu tại Hội nghị
Tại Hội nghị, KBNN Móng Cái và Phòng Tài chính - Kế hoạch Thành phố Móng Cái đã đánh giá những tồn tại, hạn chế đồng thời giải đáp, hướng dẫn thực hiện việc lập, giao dự toán và tổ chức thực hiện dự toán, kế hoạch vốn; xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ; công tác lập, gửi KBNN hồ sơ thanh toán, đối chiếu, quyết toán các khoản chi ngân sách xã, phường (bao gồm cả lĩnh vực chi thường xuyên và chi đầu tư) trên địa bàn thành phố theo quy định.

Đại diện các xã, phường phát biểu trao đổi tại Hội nghị
Đồng thời, cũng tại Hội nghị, Lãnh đạo KBNN Móng Cái và Phòng Tài chính – Kế hoạch thành phố Móng Cái đã giải đáp những ý kiến phát biểu, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, hướng dẫn các đơn vị thực hiện trên cơ sở các văn bản quy định về chế độ, chính sách liên quan.

Đồng chí Đỗ Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức thực hiện của KBNN Móng Cái. Đồng chí yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, phường chấn chỉnh, khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế đã nêu, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện công tác quản lý tài chính, kế toán của đơn vị trong thời gian tới. Đồng chí cũng yêu cầu KBNN Móng Cái tổ chức thực hiện kiểm soát nghiêm túc, chặt chẽ các hồ sơ thanh toán; thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo Thường trực UBND thành phố theo định kỳ và đột xuất để kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh đưa công tác tài chính, kế toán của các xã, phường thực hiện đúng Luật, chế độ, chính sách, đảm bảo an toàn, hiệu quả.
Có thể nói, việc tổ chức Hội nghị khách hàng đã giúp các đơn vị giao dịch nắm rõ các quy trình nghiệp vụ, các văn bản chế độ, văn bản quy phạm pháp luật liên quan để thực hiện tốt các thủ tục hành chính trong lĩnh vực KBNN, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ Tài chính – ngân sách của địa phương được giao./.
Tin bài: Nguyễn Thị Ái Thu
Ảnh: Ngô Bá Quốc