Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là thời điểm Trại gà Tân An thí điểm đưa sản phẩm gà ủ muối hoa tiêu ra giới thiệu và từng bước được người tiêu dùng tín nhiệm, số lượng sản phẩm xuất bán của Trại gà Tân An đạt cao hơn mong đợi. Chị Nguyễn Thanh Tân (TX Quảng Yên) cho biết: Chúng tôi biết đến Trại gà Tân An từ lâu, là đơn vị nhiều năm qua có tổng đà gà đẻ trứng lớn, sản phẩm trứng gà rất an toàn, bổ dưỡng. Nay đơn vị đưa ra sản phẩm gà ủ muối thì trước tiên sản phẩm phải đạt chất lượng tốt mới có thể phát triển. Vì vậy mà chúng tôi yên tâm tiêu dùng.
Chị Phạm Thị Nguyệt Dung, chủ Trại gà Tân An chia sẻ: Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm gà ủ muối hoa tiêu, gà xông khói, gà ủ xì dầu, gà ủ thảo mộc… nhưng chúng tôi tin sản phẩm của mình sẽ có lợi thế. Bởi đơn vị có đàn gà lớn được chăn nuôi tại trang trại, quy trình chăn nuôi rất an toàn, sạch bệnh, đã được kiểm chứng, chúng tôi chủ động được về nguồn nguyên liệu đạt chuẩn. Cùng với đó, sản phẩm gà ủ muối hoa tiêu này đã được chúng tôi ấp ủ, nghiên cứu trong thời gian dài, có quá trình thử nghiệm nhiều lần mới đưa ra thị trường. Các chỉ số ghi trên bao bì sản phẩm đều do đơn vị chức năng kiểm chứng và cho phép công bố…
Thực tế để cho ra sản phẩm gà ủ muối hoa tiêu, Trại gà Tân An đã kết hợp với nhiều đầu bếp có tiếng nghiên cứu đưa ra công thức chuẩn. Tiêu chí là sản phẩm làm ra phải ngon, sạch, đẹp mắt và quan trọng là tỷ lệ bảo dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Trại gà Tân An cũng chọn những khách sạn, nhà hàng lớn để đề nghị dùng thử, bởi đây là những đơn vị có thực khách sành ăn, đồng thời đội ngũ nhà bếp có kinh nghiệm, làm công việc “gác cổng”, chỉ những sản phẩm tốt họ mới cho phép đưa vào đơn vị.
Hiện nay sản phẩm gà ủ muối hoa tiêu của Trại gà Tân An đang được đóng gói hút chân không theo loại nguyên con hoặc nửa con, tiến tới sẽ đóng gói sản phẩm nhỏ hơn, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của từng đối tượng khách hàng. Năng lực sản xuất của đơn vị có thể lên đến vạn con một ngày. Mục tiêu của Trại gà Tân An là tiếp tục nâng cao chất lượng và hình thức mẫu mã của sản phẩm, đưa sản phẩm tham gia chương trình OCOP, đưa sản phẩm vào các bếp ăn uy tín trên địa bàn và các kênh bán hàng lớn, từng bước trở thành sản phẩm tiêu dùng quen thuộc trên thị trường.