Điện lực TX Quảng Yên đẩy mạnh chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

06/12/2022 10:52

Xác định được tầm quan trọng của công tác chuyển đổi số trong doanh nghiệp, thời gian qua, thực hiện chủ trương chuyển đổi số của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Quảng Ninh, Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 29/4/2022 của UBND thị xã Quảng Yên về triển khai Chương trình Chuyển đổi số thị xã Quảng Yên đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Điện lực TX Quảng Yên đã đẩy mạnh “số hóa” toàn diện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từ đó nâng cao hiệu suất lao động và mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng.

Điện lực thị xã Quảng Yên công tác quản lý kỹ thuật vận hành điều khiển xa, tự động.

Theo đó, Điện lực Quảng Yên đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào các công việc hàng ngày như: Áp dụng hệ thống văn phòng điện tử trong công tác văn thư (phần mềm Doffice), thu tiền không dùng tiền mặt, xây dựng cơ sở thu thập dữ liệu khách hàng qua Zalo. Trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành điều khiển xa, tự động, đơn vị cũng tích cực ứng dụng các phần mềm như: Pmis, phần mềm số hóa trong quản lý vận hành, kết nối thao tác xa các máy cắt Recloser trên lưới điện, quản lý vận hành MBA... Bên cạnh đó, các khâu trong quy trình kinh doanh đã được triển khai hỗ trợ bằng phần mềm Cmis và công tác số hóa hợp đồng với nhiều cải tiến nâng cấp. Trong công tác tổ chức, đơn vị sử dụng phần mềm HRMS với nhiều tiện ích quản lý hồ sơ cán bộ công nhân viên, chấm công nhằm nâng cao năng suất lao động. Ngoài ra, để chuyển đổi số toàn diện, Điện lực Quảng Yên đã ứng dụng phần mềm quản lý an toàn trong công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động. Cụ thể như: cuối tháng 11 vừa qua, Điện lực thị xã Quảng Yên thực hiện vệ sinh 20 phiên rửa sứ vệ sinh cách điện đang mang điện bằng nước áp lực cao tại đường dây 471, 473 E5.34; 473, 484 E5.21 trên địa bàn các phường Đông Mai, Hà An, Yên Giang, thị xã Quảng Yên. Ưu điểm của công nghệ vệ sinh cách điện đang mang điện bằng nước áp lực cao đã tiết thời gian so với phương pháp thực hiện truyền thống. Đặc biệt, khách hàng sử dụng điện không bị cắt điện trong suốt quá trình vệ sinh lưới điện. Trước khi có kế hoạch thi công các phiên làm việc vệ sinh cách điện đang mang điện bằng nước áp lực cao, Điện lực thị xã đã thực hiện khảo sát hiện trường cụ thể từng vị trí công tác, lập phương án thi công đề ra đầy đủ biện pháp an toàn trình công ty phê duyệt phương án. Trước ngày thi công, công nhân phải tiến hành lọc nước, loại bỏ hết tạp chất, các ion có thể dẫn điện... khi đảm bảo quy định mới tiến hành thi công.

Điện lực thị xã tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm tối ưu hóa công tác quản lý, kinh doanh.

Với mục tiêu “lấy khách hàng là trung tâm”, Điện lực Quảng Yên đặt nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là đảm bảo cung cấp điện năng an toàn với chất lượng cao nhất để phục vụ cho mọi khách hàng. Do đó, bên cạnh việc không ngừng đầu tư xây dựng, phát triển hệ thống lưới điện hiện đại, thông minh, Điện lực thị xã còn tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm tối ưu hóa công tác quản lý, kinh doanh và chăm sóc khách hàng, từ đó mang đến cho khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích nhất. Điện lực Quảng Yên đã thực hiện chuyển đổi số đối với lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đồng thời số hóa hợp đồng mua bán điện với tỷ lệ đạt 100%. Ngoài ra, Điện lực thị xã cũng đã hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin khách hàng trên hệ thống phần mềm quản lý khách hàng CMIS.

Mặt khác, với nỗ lực đa dạng hóa các giải pháp thanh toán tiền điện và thanh toán tiền dịch vụ khác sau hợp đồng mua bán điện cho khách hàng sử dụng dịch vụ, Điện lực Quảng Yên cũng đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ điện, đáp ứng xu thế chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Qua đó, đã mang lại sự thuận tiện, đa dạng hóa kênh giao tiếp với khách hàng sử dụng điện.

Điện lực TX Quảng Yên tuyên truyền, phổ biến về công tác chuyển đổi số đến 100% CBCNV Điện lực.

Có thể thấy, với những biện pháp thiết thực, Điện lực Thị xã Quảng Yên đã thực hiện tốt thực hiện chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, công tác chuyển đổi số toàn diện của Điện lực Quảng Yên đã được triển khai toàn diện trong mọi mặt của hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Thời gian tới, Điện lực Quảng Yên xác định sẽ tiếp tục chú trọng đến việc nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, an toàn, an ninh mạng. Đồng thời, nâng cao công tác đào tạo nghiệp vụ vận hành, khai thác trên nền tảng số, bảo đảm an toàn thông tin, qua đó tạo bước chuyển mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

T/h: Thùy Dương


Tìm kiếm theo chuyên mục - nội dung - ngày tháng

Tin Nóng
Tin tiêu điểm

Lịch công tác trống

Website liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay: 1618
Đã truy cập: 5226200