Giáo viên giới thiệu thùng rác hữu cơ và vô cơ cho các bé nhận biết qua màu sắc
Tại các giờ học kỹ năng sống, các bé được giáo viên giới thiệu màu sắc các thùng rác đã được quy định theo từng loại phù hợp với khả năng nhận biết của trẻ. Đồng thời hướng dẫn trẻ phân loại rác thải dễ nhận biết trong sinh hoạt hàng ngày: Rác hữu cơ: Thức ăn thừa, trái cây, rau củ quả, cỏ, lá, cây, giấy, báo....; Rác vô cơ: Túi ni lông, sành, sứ,....Qua hướng dẫn, các bạn nhỏ được tự tay cảm nhận, phân loại rác để tự mình khám phá câu trả lời thế nào là rác hữu cơ, rác vô cơ.
Các bạn nhỏ được tự tay cảm nhận, phân loại rác để tự mình khám phá câu trả lời thế nào là rác hữu cơ, rác vô cơ.
Trẻ em mầm non là lứa tuổi bắt đầu cho những nề nếp, thói quen và tạo cơ sở cho việc hình thành nhân cách sau này cho trẻ. Việc lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục ý thức bảo vệ môi trường vào các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ sẽ giúp cho các bé có ý thức ngay từ nhỏ trong việc bảo vệ môi trường sống.
Giáo dục trẻ có ý thức bảo vệ môi trường ngay từ nhỏ sẽ giúp các bé hình thành lối sống văn minh và có trách nhiệm với môi trường
Để làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cán bộ giáo viên, nhân viên, ngay từ đầu năm học trường Mầm non Cô Tô đã triển khai chủ trương Đề án 175 của Ban Thường vụ Huyện ủy Cô Tô về việc hạn chế sử dụng túi nilon đến tất cả giáo viên, nhân viên nhà trường. Thông báo đến các phụ huynh không đựng đồ bằng túi ni lon cho con khi đến trường. Giáo viên nhà trường xây dựng kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ đưa nội dung giáo dục bảo vệ môi trường trong đó có nội dung hướng dẫn phân loại rác cho trẻ vào tổ chức các hoạt động phù hợp với trẻ.
Thu Báu (Trung tâm TT&VH)