Đầm Hà đứng thứ 3 về chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức năm 2021

26/04/2022 11:20

Theo kết quả đánh giá của tỉnh năm 2021, huyện Đầm Hà xếp thứ 3 về Chỉ số cải cách hành chính cấp huyện, thị xã, thành phố (PAR INDEX) với số điểm 91,24 điểm và xếp thứ 3 về Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) ở khối cấp huyện với tỷ lệ hài lòng đạt 96,04%.

 

Huyện Đầm Hà đứng thứ 3 về chỉ số cải cách hành chính các huyện, thị xã, thành phố năm 2021.(Báo Quảng Ninh)

Để có được kết quả trên, Huyện ủy, UBND huyện Đầm Hà đã đặc biệt quan tâm đến công tác CCHC và đã có sự chỉ đạo xuyên suốt, linh hoạt, toàn diện nhằm đẩy nhanh tiến trình cải cách, hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội được đề ra từ đầu năm. Nhằm chủ động trong công tác thu hút đầu tư, thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện, công tác cải cách hành chính (CCHC) của huyện đã được triển khai tích cực và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Huyện đã triển khai đưa 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền phê duyệt của huyện vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công huyện; hiện số thủ tục được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đạt trên 89,9%, mức độ 4 đạt trên 83,8% tại trung tâm; thời gian giải quyết các TTHC được rút ngắn 50% theo quy định. TTHCC huyện cũng đã tham mưu, triển khai sử dụng con dấu thứ 2 ngay tại Trung tâm với một số thủ tục thuộc 3 lĩnh vực là: Tư pháp, tài chính, đất đai để thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo nguyên tắc 5 tại chỗ. Đây đều là những thủ tục thường xuyên phát sinh số lượng lớn hồ sơ trên địa bàn huyện. Việc giải quyết thủ tục hành chính được khép kín ngay tại Trung tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân.

UBND huyện đạt thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chỉ số CCHC năm 2021. (Báo Quảng Ninh)

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, nhất là ở địa bàn thôn, xã vùng sâu, huyện cũng triển khai trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, vào cuối ngày làm việc nhân viên bưu điện sẽ đến Trung tâm HCC để tiếp nhận hồ sơ và tiến hành trả hồ sơ cho người dân theo quy định. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt 100%, không có hồ sơ quá hạn.

CB,CC Trung tâm HCC nâng cao chất lượng phục vụ người dân

Huyện cũng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tập trung công khai, minh bạch, cập nhật thường xuyên các quy trình TTHC, tổ chức niêm yết, công khai đầy đủ, đúng quy định các thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính. Huyện cũng đã chú trọng triển khai nhiều nội dung liên quan đến cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, như đã sắp xếp lại một số đơn vị tương đồng, đảm bảo phù hợp thực tiễn, đáp ứng yêu cầu của sự phát triển. Tập trung nâng cao chất lượng phục vụ đối với người dân, tổ chức của các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn; đặc biệt, nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm hành chính công huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại ở các xã, thị trấn; theo đánh giá 100% người dân đều hài lòng và rất hài lòng đối với việc giải quyết thủ tục tại Trung tâm HCC…

Với những kết quả đạt được trong năm 2021, huyện Đầm Hà có 1 tập thể và cá nhân được UBND tỉnh khen thưởng có đóng góp tích cực vào việc nâng cao chỉ số CCHC và sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, đây cũng sẽ là tiền đề để Đầm Hà tiếp tục gặt hái những thành công trong thời gian tới, tạo nên nền hành chính công khai, minh bạch, hiện đại, xây dựng chính quyền phục vụ.

Quốc Nghị - Trung tâm TT&VH


Tìm kiếm theo chuyên mục - nội dung - ngày tháng

Tin Nóng
Tin tiêu điểm

Lịch công tác trống

Website liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay: 1529
Đã truy cập: 3105048