* Trình tự thực hiện: - Bước 1: Trong quá trình hoạt động nếu có sự thay đổi, bổ sung thành viên Hội đồng quản lý quỹ, quỹ gửi hồ sơ đến công chức đại diện Phòng Nội vụ tại Trung tâm Hành chính công thuộc Uỷ ban nhân dân cấp huyện đề nghị công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ. - Bước 2: Công chức Phòng Nội vụ làm việc tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ: + Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp pháp thì viết biên nhận, hẹn ngày trả kết quả. + Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp pháp theo quy định thì hướng dẫn và đề nghị bổ sung. - Bước 3: + Phòng Nội vụ nghiên cứu, thẩm định hồ sơ, lấy ý kiến các cơ quan liên quan và đề nghị bổ sung hồ sơ (nếu có), trình Ủy ban nhân dân cấp huyện. + Uỷ ban nhân dân cấp huyện có văn bản chấp thuận hoặc không chấp thuận (nêu rõ lý do nếu không chấp thuận). - Bước 4: Ủy ban nhân dân cấp huyện chuyển kết quả về Phòng Nội vụ (qua Trung tâm Hành chính công cấp huyện) để trả cho tổ chức, cá nhân. * Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện (Công chức Phòng Nội vụ làm việc tại TTHCC cấp huyện) hoặc qua đường bưu điện đến Trung tâm Hành chính công (thời gian được tính từ ngày đến theo dấu bưu điện). * Thành phần, số lượng hồ sơ: a) Thành phần hồ sơ - Văn bản nêu rõ lý do thay đổi, bổ sung thành viên Hội đồng quản lý quỹ, kèm theo danh sách, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, sơ yếu lý lịch và phiếu lý lịch tư pháp của thành viên Hội đồng quản lý quỹ được bổ sung, nếu thuộc diện quản lý của cơ quan có thẩm quyền thì phải được sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ trước khi bầu Hội đồng quản lý quỹ. b) Số lượng hồ sơ: 01 bản chính. * Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ ngày công chức đại diện của Phòng Nội vụ tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện nhận hồ sơ đầy đủ và hợp pháp (bao gồm thời gian giải quyết của Phòng Nội vụ và UBND cấp huyện). * Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Quỹ có phạm vi hoạt động trong huyện, xã (trừ trường hợp quỹ có tổ chức, cá nhân nước ngoài góp tài sản để thành lập, hoạt động trong phạm vi huyện, xã). * Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính - Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân cấp huyện; - Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Nội vụ. * Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ hoặc văn bản không chấp thuận của UBND cấp huyện. * Lệ phí: Không * Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không. * Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Hội đồng quản lý quỹ là cơ quan quản lý của quỹ, nhân danh quỹ để quyết định, thực hiện các quyền và nghĩa vụ của quỹ. Hội đồng quản lý quỹ có tối thiểu 03 thành viên do sáng lập viên đề cử, trường hợp không có đề cử của sáng lập viên thành lập quỹ, Hội đồng quản lý quỹ nhiệm kỳ trước bầu ra Hội đồng quản lý quỹ nhiệm kỳ tiếp theo và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận. Nhiệm kỳ Hội đồng quản lý quỹ không quá 05 năm. Hội đồng quản lý quỹ gồm: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các thành viên. * Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: - Nghị định số 30/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về Tổ chức, hoạt động của Quỹ xã hội, quỹ từ thiện; - Thông tư số 02/2013/TT-BNV ngày 10/4/2013 Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 30/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về Tổ chức, hoạt động của Quỹ xã hội, quỹ từ thiện; |