a) Trình tự thực hiện: - Bước 1: Một trong hai bên liên quan đến tranh chấp lao động về quyền gửi đơn yêu cầu giải quyết tranh chấp lao động về quyền tới Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện. Nộp tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện. - Bước 2: Cán bộ của phòng Lao động, Thương binh và Xã hội trực tại Trung tâm Hành chính công huyện có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ không đầy đủ theo quy định thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện lại; nếu hồ sơ đầy đủ theo quy định thì viết giấy biên nhận hồ sơ. - Bước 3: Kể từ ngày nhận đơn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện phải tiến hành giải quyết tranh chấp lao động. - Bước 4: Cá nhân, tổ chức đến nhận kết quả tại Trung tâm Hành chính công theo quy định. Trong trường hợp các bên không đồng ý với quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc quá thời hạn mà Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện không giải quyết thì các bên có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết. b) Cách thức thực hiện: nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Trung tâm Hành chính công cấp huyện. c) Thành phần, số lượng hồ sơ: Đơn yêu cầu giải quyết tranh chấp lao động. d) Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn e) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Hai bên liên quan đến tranh chấp lao động về quyền. f) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện. g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định giải quyết tranh chấp của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện. h) Phí, lệ phí: Không i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy định k) Yêu cầu, điều kiện: Tranh chấp lao động về quyền |