Sáng 30/4/2023, TP Cẩm Phả phối hợp với TP Hạ Long tổ chức Lễ khánh thành, hoàn thiện đồng bộ hạ tầng, cảnh quan tuyến đường ven biển kết nối giữa 2 thành phố Hạ Long và Cẩm Phả. Dự và thực hiện nghi thức Khánh thành có đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BCH Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh; đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Anh Tú, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; đồng chí Vũ Thị Mai Anh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hạ Long… cùng đông đảo cán bộ, Nhân dân của hai Thành phố.
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và Thành phố Hạ Long, Cẩm Phả thực hiện nghi thức khánh thành tuyến đường
Dự án đường bao biển nối TP Hạ Long – TP Cẩm Phả được phê duyệt đầu tư từ ngày 31/10/2018 có tổng chiều dài là 18,69 km, có đường hầm xuyên núi đá dài 235m. Điểm đầu đầu kết nối thông suốt với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long, đi qua các phường của TP Hạ Long và Cẩm Phả, kết thúc tại cảng Km6 của TP Cẩm Phả. Tổng mức đầu tư trên 3.136 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 là: 2.290 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Tỉnh, giai đoạn 2 là trên 846 tỷ đồng (giao cho TP Hạ Long và TP Cẩm Phả làm chủ đầu tư con đường giai đoạn 2, trên phần địa giới hành chính địa phương). Sau 8 tháng thi công dự án đường bao biển giai đoạn 2 đã hoàn thiện mặt đường quy mô 6 làn xe, đồng bộ về hạ tầng, cảnh quan hai bên tuyến đường. Trong đó, đoạn qua địa bàn TP Cẩm Phả có tổng chiều dài 10,7 km tổng mức đầu tư gần 525 tỷ đồng, đoạn qua TP Hạ Long có tổng chiều dài 8,1 km, tổng mức đầu tư trên 321 tỷ đồng. Với hạ tầng vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng đồng bộ và hành lang cho người đi bộ nằm giữa tuyến kè bao biển và hệ thống cây xanh. Khi thi công tuyến đường này, tỉnh Quảng Ninh chủ trương hạn chế tác động vào cảnh quan của vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long. Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả khi đưa vào sử dụng không chỉ giảm tải lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 18, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa, hành khách nội vùng mà còn giúp tăng khả năng khai thác các tiềm năng về thương mại, dịch vụ, du lịch kết nối hai di sản vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long. Bên cạnh đó, tuyến giao thông này góp phần tạo động lực thúc đẩy mở rộng không gian phát triển đô thị và thu hút đầu tư phát triển dịch vụ, du lịch của Tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BCH Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh cùng lãnh đạo địa phương chia sẻ niềm vui với cán bộ nhân dân trên địa bàn
Khánh thành hoàn thiện tuyến đường bao biển Hạ long - Cẩm Phả
Với việc hoàn thiện đường ven biển Hạ long – Cẩm Phả thêm 2 làn ở mỗi bên, tuyến đường ven biển được đồng bộ với 6 làn xe kéo dài tư cầu Bãi Cháy, TP Hạ Long đến trung tâm TP Cẩm Phả, tạo thành trục đường cảnh quan đẹp, ấn tượng, hai bên tuyến là núi đá, biển và các khu đô thị hiện đại cùng với các công trình văn hoá xã hội, đồng thời kết nối Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long.
Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao sự cỗ gắng, nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu, sớm hoàn thành dự án và đưa vào sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân và du khách.
Khẳng định chủ trương của tỉnh về phát triển và hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng chiến lược, đồng bộ, hiện đại bảo đảm liên thông tổng thể, đồng chí nhấn mạnh: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định 3 đột phá chiến lược là động lực quan trọng để Quảng Ninh hiện thực hóa các nhiệm vụ, kế hoạch trong tình hình mới.
Với mục tiêu đẩy nhanh tốc độ phát triển và hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng chiến lược, đồng bộ, hiện đại bảo đảm liên thông tổng thể; xây dựng các trung tâm du lịch trọng điểm Hạ Long, Cẩm Phả trở thành động lực phát triển dịch vụ của tỉnh, của vùng; mở giao thông kết nối thuận lợi giữa các khu vực phía Đông, phía Tây, phía Bắc, khu vực đồi núi và mạng lưới giao thông đường thủy kết nối vịnh Hạ Long với vịnh Bái Tử Long; từ đó mở rộng không gian phát triển, đảm bảo cho sự phát triển dài hạn... Quảng Ninh đã ưu tiên nguồn lực để phát triển, thực hiện nhiều dự án giao thông trọng điểm quan trọng.