Uông Bí: Xây dựng văn hóa công sở từ kỷ cương và trách nhiệm

17/02/2020 16:55

Với việc thực hiện chủ đề công tác năm 2017 “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn minh gắn với thực hiện bộ quy tắc ứng xử Tự hào là công dân TP Uông Bí”, TP Uông Bí tập trung đẩy mạnh xây dựng văn hóa công sở. Những năm tiếp theo nhiệm vụ xây dựng văn hóa công sở được duy trì và nâng cao hiệu quả, trong đó năm 2018 tập trung vào công tác giám sát; năm 2019 xây dựng và thực hiện phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019-2025”.

Cán bộ Phòng Quản lý đô thị TP Uông Bí tự cập nhật kiến thức để phục vụ công tác chuyên môn.

Các hoạt động trong việc xây dựng văn hóa công sở mà TP Uông Bí đã thực hiện có thể kể đến như: Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực thông qua công tác đào tạo, bồi dưỡng, xác định vị trí việc làm phù hợp; thực hiện bộ quy tắc ứng xử Tự hào là công dân thành phố Uông Bí; tăng cường kiểm tra, giám sát; xóa quảng cáo rác; tiếp nhận và xử lý nghiêm túc thông tin góp ý của công dân về công chức…

Từ cách làm quyết liệt và đồng bộ trên đã khiến văn hóa công sở tại TP Uông Bí khởi sắc, thay đổi toàn diện từ mỗi cá nhân cho đến từng đơn vị. Theo đó, đơn vị chuyên môn thì văn minh, hiện đại, cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ vào công việc, khuôn viên xanh, sạch, đẹp… Cá nhân công chức thì thực hiện nhiệm vụ của mình một cách kỷ cương, trách nhiệm, tận tụy, chuyên nghiệp… Tất cả đều cho thấy hiệu quả công việc nâng lên; chất lượng phục vụ người dân tốt hơn; công sở có kỷ cương, dân chủ đúng mực; rõ trách nhiệm người đứng đầu…

Cán bộ phường Trưng Vương tận tình hướng dẫn người dân khu 3 bỏ phiếu bầu cử trưởng khu, nhiệm kỳ 2020-2022.

Tại Trung tâm Hành chính công TP Uông Bí, bộ phận chuyên môn hàng ngày trực tiếp tiếp xúc với công dân, kết nối người dân với cơ quan công quyền. Mọi công dân khi đến giao dịch tại đây đều được đón tiếp ân cần, chu đáo. 

Chị Nguyễn Tuyết Chi (khu 6, phường Quang Trung) phấn khởi: Tôi đến để làm một số thủ tục về nhà đất. Đây vốn là lĩnh vực phức tạp, thế nhưng các cán bộ tại trung tâm thao tác nhanh gọn, chỉ cần đúng, đủ giấy tờ cần thiết là trả kết quả, thậm chí tôi không phải đợi. Anh Vũ Bá Hạng (phường Minh Thành, TX Quảng Yên) bày tỏ thêm: Tôi đến đây cùng các anh em đang sống tại Uông Bí để làm thủ tục chia tài sản. Tôi nghĩ, việc này chắc phải mất thời gian, vì còn tra cứu các dữ liệu cũ. Thế nhưng, nhờ có máy móc và dữ liệu lưu trữ, nên việc này thành ra đơn giản, công việc của chúng tôi được thực hiện thuận lợi hơn rất nhiều…

Cán bộ phường Yên Thanh hội ý nhanh công việc để giải đáp kiến nghị của người dân.

Không chỉ tại Trung tâm Hành chính công, mà hiện 100% phòng ban, đơn vị chuyên môn của Thành ủy, UBND, khối đoàn thể TP Uông Bí đều thực hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả. Đáng nói, tất cả những chuyển biến đáng mừng về văn hóa công sở của TP Uông Bí đều được đo lường cụ thể từng chỉ số, thông qua các thiết bị phần mềm giao việc, quản việc; các cuộc khảo sát chỉ số hài lòng của người dân; tổng hợp kết quả các cuộc kiểm tra, giám sát định kỳ, đột xuất… chứ không phải đánh giá cảm tính.

Riêng chỉ số sự hài lòng của người dân (SIPAS) của TP Uông Bí không những được đo đếm qua phương pháp thống kê giấy, mà còn bằng phần mềm ezfeedback đáng tin cậy của thế giới; thực hiện trong thời gian dài, ở những địa điểm, cơ quan không báo trước.

Theo Việt Hoa/baoquangninh.com.vn

http://baoquangninh.com.vn/xa-hoi/202002/uong-bi-xay-dung-van-hoa-cong-so-tu-ky-cuong-va-trach-nhiem-2471424/

qt.uongbi


Tìm kiếm theo chuyên mục - nội dung - ngày tháng

Tin Nóng
Tin tiêu điểm

Lịch công tác trống

Website liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay: 1704
Đã truy cập: 1966580