Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức dạy thực nghiệm Tài liệu Giáo dục địa phương Lớp 5

05/10/2022 22:35

        Thực hiện quy trình biên soạn tài liệu giáo dục địa phương trong chương trình giáo dục phổ thông 2018; để có cơ sở thực tế từ thực tiễn dạy và học nhằm hoàn thiện nội dung biên soạn tài liệu giáo dục địa phương lớp 5 của tỉnh; căn cứ kế hoạch làm việc của Ban Biên soạn Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Quảng Ninh, trong hai ngày 04/10 và 05/10/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức dạy thực nghiệm Tài liệu giáo dục địa phương lớp 5 sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông tỉnh Quảng Ninh.

        Tài liệu giáo dục địa phương lớp 5 tỉnh Quảng Ninh có 08 chủ đề. Việc thực nghiệm được tổ chức tại 04 trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh: Trường Tiểu học Cẩm Trung, Trường Tiểu học Cẩm Thủy (thành phố Cẩm Phả); Trường Tiểu học Lê Lợi, Trường Tiểu học Trần Phú (thành phố Uông Bí) và được thực hiện 07 tiết với 03 chủ đề: Di tích lịch sử văn hóa tỉnh Quảng Ninh; Những bài hát hay dành cho thiếu nhi Quảng Ninh và Trải nghiệm nghề nghiệp tại địa phương.

Ảnh: Học sinh trường TH Trần Phú vận dụng sơ dồ tư duy trong phần thực hành tìm hiểu nghề nghiệp trong tiết thực nghiệm Chủ đề :Trải nghiệm nghề nghiệp tại địa phương”

        Tham dự các tiết dạy thực nghiệm tại các cơ sở giáo dục có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục phổ thông Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện tác giả biên soạn tài liệu Giáo dục địa phương lớp 5, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo và lãnh đạo, giáo viên tổ chuyên môn các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Uông Bí, Cẩm Phả có tiết dạy thực nghiệm.

Ảnh: Cô và trò trường TH Cẩm Thủy thực nghiệm chủ đề “Những bài hát hay dành cho thiếu nhi Quảng Ninh”

       Nhìn chung, giáo viên được phân công thực nghiệm các chủ đề trong tài liệu đã có sự chuẩn bị rất kĩ càng. Nhiều hoạt động học tập được giáo viên thiết kế dưới nhiều hình thức khác nhau nhằm khai khác và truyền tải các mạch nội dung của tài liệu đến với học sinh; đáp ứng năng lực, phẩm chất cần đạt đối với học sinh lớp 5.

Ảnh: Các em học sinh trường TH Lê Lợi thực hiện hoạt động vận dụng trải nghiệm sáng tạo qua sắm vai hướng dẫn viên du lịch giới thiệu Di tích lịch sử văn hóa ở địa phương em

       Sau mỗi tiết dự giờ thực nghiệm, Hội đồng làm việc tổ chức họp đánh giá ưu điểm và hạn chế chủ đề được thực nghiệm một cách chân thực và sát với thực tế giảng dạy. Rất nhiều ý kiến đáng chú ý được đưa ra và thống nhất tại các buổi họp; đặc biệt năm nay Hội đồng lấy ý kiến từ đại diện các em học sinh các lớp thực nghiệm để có thêm nguồn thông tin thực tế hơn từ người học.

Ảnh: Học sinh trường TH Cẩn Trung chia sẻ cảm nhận và tham gia  ý kiến sau khi học thực nghiệm chủ đề “Di tích lịch sử văn hóa của tỉnh Quảng Ninh”

        Trải qua 2 ngày làm việc nghiêm túc, Hội đồng đã tiếp thu và ghi nhận những ý kiến đóng góp từ những thành viên tham dự tiết dạy thực nghiệm; từ giáo viên trực tiếp giảng dạy và từ các em học sinh. Cùng với những ý kiến tham gia xây dựng của các sở ban ngành, địa phương trên dịa bàn tỉnh; các tiết dạy thực nghiệm, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ chuyển góp ý tới Ban Biên soạn tài liệu để tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu và hoàn thiện các chủ đề trong tài liệu một cách tốt nhất./.

Vũ Thị Thúy Hà - PTP Phòng Giáo dục phổ thông


Tìm kiếm theo chuyên mục - nội dung - ngày tháng

Tin Nóng
Tin tiêu điểm

Lịch công tác trống

Website liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay: 1246
Đã truy cập: 3168494