Phát triển hạ tầng giao thông đảm bảo ATGT

20/01/2021 10:44

Sau nhiều năm đưa vào khai thác, hạ tầng giao thông của Quảng Ninh đã trở nên chật chội trước tốc độ gia tăng của phương tiện giao thông như hiện nay. Do vậy, việc mở rộng các tuyến đường và xây dựng mới các công trình giao thông để giải toả, tránh ùn tắc, đảm bảo ATGT đã được Quảng Ninh triển khai rất quyết liệt. Nhiều tuyến đường mới, cầu mới được đưa vào sử dụng hoặc đang xây dựng, giúp cho hạ tầng giao thông của Quảng Ninh vào nhóm hiện đại nhất trên toàn quốc.

Hiện nay, tổng số phương tiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang quản lý là trên 900 nghìn phương tiện ôtô, mô tô, xe máy điện, điều đó cho thấy sự gia tăng các loại hình tham gia giao thông ngày càng nhiều, đòi hỏi việc xây dựng hạ tầng giao thông là cấp thiết. Chính vì vậy, đến thời điểm này, nhiều hạ tầng giao thông của Quảng Ninh đang được gấp rút thi công để đưa vào sử dụng, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế và người dân tham gia giao thông an toàn.



Nút giao Minh Khai là điểm giao 2 tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, Hạ Long - Vân Đồn với QL18 đã cơ bản hoàn thiện đưa vào sử dụng.

Để phát triển kinh tế và nâng cấp hạ tầng giao thông, Quảng Ninh đã xác định cần phải hiện đại hoá các công trình giao thông tạo tính kết nối mang tính chất liên vùng. Chính vì vậy các công trình như: đường ven sông nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX Đông Triều; đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả giai đoạn 2, giai đoạn 3 kết nối với Vân Đồn; cầu Cửa Lục 1, 2, 3 và các cầu kết nối vùng (TP Hải Phòng, tỉnh Hải Dương...), cầu Bến Rừng… đang được Quảng Ninh gấp rút hoàn thiện.

Hiện nay, các cầu Cửa Lục 1, 3 đang thi công tích cực và cầu Cửa Lục 2 đang hoàn thiện thủ tục đầu tư để xây dựng, khi hoàn thành sẽ góp phần đáp ứng yêu cầu đi lại của nhân dân, giải toả áp lực giao thông cho cầu Bãi Cháy và cầu Bang hiện nay, đảm bảo giao thông thông suốt kể cả khi mưa bão.

Nút giao Minh Khai là điểm giao 2 tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, Hạ Long - Vân Đồn với QL18, được thiết kế 8 nhánh rẽ, tổng chiều dài gần 5km, rộng 11m, 2 làn xe, tốc độ tối đa 60km/h, hiện đã được đưa vào khai thác, các đơn vị thi công đang tiếp tục hoàn thiện cảnh quan và đặt các biển cấm, biển báo giao thông giúp cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông an toàn. Nút giao Minh Khai được mở rộng, chia làn đã giải quyết được xung đột giao thông giữa QL18 với các phương tiện giao thông lên, xuống cao tốc.

Một trong những tuyến giao thông trọng điểm mà tỉnh Quảng Ninh đang đẩy nhanh tiến độ thi công đó là tuyến đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả. Khi tuyến đường này hoàn thành sẽ góp phần rất lớn vào việc giải toả phương tiện lưu thông trên QL18, góp phần vào việc đảm bảo ATGT. Để cho tuyến đường đẹp và có quy mô đáp ứng nhu cầu gia tăng phương tiện giao thông như hiện nay, Quảng Ninh cũng đã nâng từ 4 làn xe lên 6 làn xe.



Cầu Cửa Lục 1 và 3 đang được gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công.

Theo ông Hoàng Quang Hải, Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh, các công trình giao thông hiện đang được xây dựng khi đưa vào sử dụng, khai thác vận hành sẽ góp phần rất lớn vào việc nâng tầm diện mạo của địa phương. Bên cạnh đó, các công trình sẽ đáp ứng được sự phát triển của các phương tiện giao thông hiện nay, góp phần hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, đảm bảo ATGT.

Trong những năm qua, hạ tầng giao thông của Quảng Ninh đã có những bước phát triển vượt bậc với 2 tuyến cao tốc, 7 tuyến quốc lộ và 20 tuyến đường tỉnh với chiều dài trên 1000km. Khi các công trình giao thông trọng điểm hoàn thành được đưa vào sử dụng sẽ góp phần cho người dân lưu thông thuận tiện, an toàn, đồng thời tạo cho bức tranh giao thông của Quảng Ninh ngày càng lớn mạnh.

Phòng Khoa giáo Văn xã


Tìm kiếm theo chuyên mục - nội dung - ngày tháng

Tin Nóng
Tin tiêu điểm

Lịch công tác trống

Website liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay: 162
Đã truy cập: 969049