Hỗ trợ đào tạo cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh với chủ đề: Thương mại điện tử Phát triển Thương hiệu và Truyền thông

31/05/2023 13:50

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và marketting số đã trở thành xu thế phát triển tất yếu hiện nay của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Nhằm cập nhật các phương thức kinh doanh thịnh hành bao gồm marketing số và thương mại điện tử cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, từ đó giúp các doanh nghiệp định vị và phát triển thương hiệu, Cục Phát triển Doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cơ quan chủ quản của Dự án phối hợp cùng cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ  thông qua Dự án “Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam” phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức chương trình đào tạo tại Quảng Ninh và sự kiện kết nối về “Mở rộng thị trường”.  

 

Đại diện lãnh đạo Dự án IPSC giới thiệu các gói hỗ trợ cho doanh nghiệp năm 2023

 Đây cũng là chương trình của tỉnh Quảng Ninh triển khai thực hiện Kế hoạch số 59/KH-UBND ngày 01/3/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trong năm 2023.

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại chương trình đào tạo

 Theo nội dung chương trình có 02 khóa học: (1) Ngày 25/5 đến ngày 26/5/2023 với chủ đề “Thương mại điện tử”; (2) Ngày 30/5- đến ngày 31/5/2023 chủ đề: “Phát triển Thương hiệu và Truyền thông”. Với mục tiêu sau khi hoàn thành khóa học, học viên có khả năng: Nắm rõ phương thức xây dựng kế hoạch phát triển Thương mại điện tử đa kênh; xây dựng chiến lược, vận hành gian hàng trên các sàn Thương mại điện tử trong nước, viết được nội dung, làm hình ảnh, video hấp dẫn để truyền thông trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử. Nắm rõ được các bước cần làm trong định vị thương hiệu, truyền thông thương hiệu hiệu quả..

Theo báo cáo khảo sát về tại chỉ số DCDI tỉnh Quảng Ninh năm 2022, những khó khăn chung của doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh vấn đề “Tìm kiếm đối tác kinh doanh và mở rộng thị trường”  đứng thứ 3 (sau khó khăn về vốn, tìm kiếm lao động chất lượng cao) với tổng cộng gần 54% doanh nghiệp phản ánh “khó khăn” và tương “đối khó khăn”.

Các vấn đề khác như: “Tìm kiếm thông tin thị trường”, “Mở rộng bán hàng trên các kênh siêu thị, thương mại điện tử” đều được doanh nghiệp phản ánh mức độ “rất khó khăn” với tỷ lệ 18%. Tiếp theo là Xây dựng và phát triển thương hiệu (16% “rất khó khăn”), Đào tạo nguồn nhân lực theo yêu cầu (16% “rất khó khăn”), Phát triển hệ thống kênh phân phối truyền thống (15% “rất khó khăn”). Cuối cùng, các vấn đề Tuyển dụng lao động phổ thông, Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đối số, Quản lí chất lượng và cải thiện năng suất được các DN lần lượt phản ánh mức độ “rất khó khăn” với tỷ lệ từ 12-14%. Do đó, đây là chương trình rất cần thiết và phù hợp với nhu cầu, của doanh nghiệp  doanh nhân trên địa bàn tỉnh Quảng  Ninh hiện nay. Tại khóa học các học viên đã được tiếp cận, chia xẻ các kiến thức hữu ích từ chuyên gia hàng đầu về thương mại điện tử ./.

Một số hình ảnh tại khóa đào tạo

 

 

 

 

 

 

 

 

Phòng Đăng ký kinh Doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư


Tìm kiếm theo chuyên mục - nội dung - ngày tháng

Tin Nóng
Tin tiêu điểm

Lịch công tác trống

Website liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay: 841
Đã truy cập: 1467080